Bấm gọi ngay
[x]

☘ Gọi để được tư vấn nhanh nhé ☘

Chat bằng zalo

Bí Quyết Dùng Màu Sắc Trong Kinh Doanh – Elisabeth Sullivan

Áo thun đa dạng sắc màu kiểu dáng được các nhà thiết kế linh hoạt sử dụng mang lại những hiệu quả khác nhau. Từ màu sắc sặc sỡ xanh, đỏ, cam,…đến các màu trầm tính như đen, ghi xám, trắng,…Đặc biệt, đôi khi việc sử dụng màu sắc đúng cách, đúng chỗ cũng sẽ mang lại hiệu quả cao, nhất là trong kinh doanh. Hãy cùng Logan tìm hiểu “Màu sắc tạo ra lợi nhuận” của tác giả Sullvian ở bài viết này để hiểu hơn vấn đề này nhé!

MÀU SẮC TẠO RA LỢI NHUẬN

Bài viết trên được trích từ công trình nghiên cứu Color me Profitable của tác giả Elisabeth Sullivan ( tạm dịch: Màu sắc tạo ra lợi nhuận), đăng tải trên tạp chí Marketing News 15-10-2008.
Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều về ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy, màu sắc trong thiết kế, màu sắc ứng dụng trong thời trang, vậy còn trong kinh doanh thì sao?

Bài viết “Màu sắc tạo ra lợi nhuận” của tác giả Sullvian hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn thấu đáo về việc chọn lựa màu sắc trong công việc kinh doanh của mình, từ thiết kế cửa hàng, logo, website, bảng hiệu đến chọn đồng phục cho nhân viên, may áo thun đi du lịch đội nhóm, đến các việc nhỏ nhặt nhất, kết hợp lại chúng đều có thể hữu ích cho việc kinh doanh của bạn.

ĐỎ

y-nghia-mau-do

Đỏ là màu sắc đầy quyền lực, biểu tượng cho năng lượng, đam mê hay thậm chí là sự nguy hiểm. Màu đỏ đạt hiệu quả cao nhất đối với những sản phẩm hay thương hiệu liên quan đến hành động, những sản phẩm gắn liền với tốc độ hoặc sức mạnh, hoặc những thương hiệu thống trị hay huyền thoại.

CAM

y-nghia-mau-cam

Vàng cam thường có nghĩa là phiêu lưu và vui vẻ. Cũng giống như màu đỏ, nó có khả năng thu hút sự chú ý và được cho là kích thích ham muốn, nhưng với một cường độ nhẹ hơn màu đỏ. Vàng cam được sử dụng để truyền đạt giá trị và sự chiết khấu, gần đây thì dễ gợi cho người ta liên tưởng đến sự trẻ trung, phong cách nhờ vào ngành công nghiệp thời trang.

VÀNG TƯƠI

y-nghia-mau-vang

Vàng tươi khiến người ta nghĩ đến sự ấm áp và vui tươi như ánh mặt trời. Nó khơi gợi cảm giác tốt lành và được cho là kích thích hoạt động trí não, vì thế màu vàng tươi thường gắn liền với sự thông thái và trí tuệ. Vàng tươi hiệu quả nhất với những sản phẩm hay thương hiệu liên quan đến các môn thể thao hoặc xã hội, hoặc những sản phẩm hay nội dung cần thu hút sự chú ý.

XANH LÁ CÂY

y-nghia-mau-xanh-la-cay

Xanh lá cây tương ứng với sự sạch sẽ, tươi mới và tái sinh – và tất nhiên cả sự thân thiện với môi trường – nhưng các chuyên gia khuyến cáo rằng ngày nay thị trường đang lạm dụng màu xanh. Nó là một trong những màu sắc chiếm ưu thế và xuất hiện nhiều nhất trong tự nhiên, vì thế nó thường gắn liền với những thuộc tính lành mạnh. Nó hiệu quả nhất với những sản phẩm hửu cơ hoặc tái chế, những thương hiệu gắn liền với sức khỏe và sự lành mạnh.

XANH DA TRỜI

y-nghia-mau-xanh-duong

Xanh da trời cũng là một màu sắc xuất hiện rất nhiều trong tự nhiên, thường được gắn với sự an toàn, tính hiệu quả, năng suất và sự sáng suốt. Nó đã trở thành màu phổ biến trong giới doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao. Màu xanh da trời cũng tượng trưng cho sự sạch sẽ, sự cởi mở và thư giãn, thích hợp với tất cả, từ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cho đến khu nghỉ dưỡng có suối nước khoáng và địa điểm du lịch.

TÍM

y-nghia-mau-tim

Tím tượng trưng cho sự thanh cao, quý phái và giàu có trong nhiều thế kỷ qua, và cho đến ngày nay vẫn vậy. Màu tím là màu sắc đầy quyền lực giành cho các thương hiệu và sản phẩm xa xỉ, hoặc những công ty muốn tạo nên bầu không khí huyền bí hay độc tôn cho sản phẩm của mình. Màu tím được phụ nữ mọi lứa tuổi yêu thích. Vào các thế kỷ trước, màu thuốc nhuộm tím có lúc còn đắt hơn vàng, nên chỉ có bật vua chúa mới được sử dụng các trang phục tím, và màu tím, hiển nhiên trở thành màu của hoàng gia.

HỒNG

y-nghia-mau-hong

Hồng là màu mặc định giành cho nữ giới, gắn liền với sự bay bổng và ấm áp. Được xem như biểu tượng cho những gì mềm mại, thanh bình và dễ chịu. Màu hồng thích hợp với các sản phẩm chăm sóc cá nhân và những thương hiệu liên quan đến trẻ em. Màu hồng cũng gắn liền với vị ngọt và thích hợp với các thực phẩm , bánh kẹo có vị ngọt.

NÂU

y-nghia-mau-nau

Nâu là màu của đất, mạnh và tượng trưng cho sự trung thực, đáng tin cậy. Màu nâu thường được xem như màu yêu thích của nam giới. Các tông nâu đậm hơn biểu tượng cho sự giàu có và vững chắc, trong khi các tông nâu khác thì hay được sử dụng làm màu nền. Màu nâu thường phát huy tác dụng tối ưu khi kết hợp với các màu khác.

ĐEN

y-nghia-mau-den

Đen là màu mạnh và kinh điển, thường là màu căn bản hoặc chủ đạo của chữ hoặc đồ họa. Màu đen truyền đạt quyền lực, sự xa hoa, sự tinh tế và quyền uy, có thể sử dụng để quảng cáo cho mọi thứ.

TRẮNG

y-nghia-mau-trang

Trắng là màu của những đám mây bồng bềnh và của tuyết, tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ. Nó thường được sử dụng làm màu nền hoặc màu chủ đạo để làm nổi bật các màu khác, nhưng cũng có thể được sử dụng độc lập để khiến người tiêu dùng liên tưởng đến sự sạch sẽ. Màu trắng cũng tượng trưng cho sự cách tân và hiện đại.

Luôn lưu ý là các màu sắc này thay đổi ý nghĩa tùy theo từng hoàn cảnh, việc sử dụng luôn phải chú ý  kết hợp với các ngữ cảnh và hoàn cảnh cụ thể.

Xem thêm: